Hướng dẫn Cách Chọn Ga Drap Giường | Hana Hana

Hướng dẫn Cách Chọn Ga Drap Giường | Hana Hana

Cách chọn ga drap giường: chọn loại vải và kiểu dáng phù hợp 

cách chọn ga drap giường 1

Một giấc ngủ ngon nếu bạn biết cách chọn ga drap giường chất lượng. Chúng bảo vệ nệm và gối của bạn, không chỉ mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng suốt đêm mà còn góp phần tạo nên không gian và phong cách trang trí cho phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các ga trải giường đều như nhau. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố - chất liệu làm ra chúng, sở thích và thói quen ngủ cá nhân của bạn và tất nhiên, cả diện mạo bạn đang hướng tới.

Ngoài ra, hãy xem xét khí hậu nơi bạn sống. Các điểm đến lạnh hơn yêu cầu ga trải giường cung cấp thêm lớp ấm áp. Đồng thời, nếu bạn cư trú ở một khu vực ấm hơn của đất nước, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ gật trên ga  trải giường làm mát .

Có một số loại ga trải giường mà bạn sẽ cần trong tủ đồ vải để làm chiếc giường hoàn hảo. Một tấm phẳng hoặc một tấm trải giường vừa vặn sẽ trải trực tiếp lên nệm của bạn. Vỏ chăn sẽ đảm bảo chăn hoặc ruột chăn của bạn vẫn sạch sẽ và sẽ tạo thêm sự mềm mại. Bạn cũng có thể chọn một tấm phủ trên cùng giữa bạn và chăn để thêm phần thoải mái và ấm áp. Drap trải giường cũng rất hữu ích trong những tháng ấm hơn nếu bạn thích ngủ mà không có chăn.

Cách chọn ga drap giường: chọn vật liệu tốt nhất cho tấm ga Drap trải giường

Vải là đặc điểm quan trọng nhất của ga trải giường vì nó sẽ xác định diện mạo và cảm giác của bộ ga trải giường của bạn.

Lanh

vải lanh

Vải lanh là một trong những loại vải trải giường phổ biến nhất, và vì một lý do chính đáng. Tương tự như bông, nó là một loại sợi tự nhiên được làm từ cây lanh có nguồn gốc từ Châu Âu. Bộ khăn trải giường bằng vải lanh cực kỳ chắc chắn và thoáng mát, cho phép cơ thể bạn thở và thấm mồ hôi. Mặc dù chúng là lựa chọn lý tưởng quanh năm, nhưng nếu bạn sống ở một nơi có khí hậu nóng ẩm hoặc chỉ muốn nâng cấp bộ đồ giường mùa hè của mình, bộ khăn trải giường bằng vải lanh là lựa chọn phù hợp. Một lợi ích nữa của vải lanh là nó sẽ mềm hơn sau mỗi lần giặt, do đó, ga trải giường của bạn sẽ trở nên khô và lạnh hơn theo thời gian. Những người có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng cũng có thể thấy rằng họ cảm thấy tốt nhất giữa một bộ khăn trải giường bằng vải lanh.

Về kiểu dáng, vẻ ngoài sống động đặc trưng của vải lanh khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho một ngôi nhà được trang trí với tính thẩm mỹ boho giản dị. Vẻ ngoài sang trọng và dễ chịu của vải giúp bạn thư giãn, khiến bạn cảm thấy thoải mái và ấm cúng.

Sateen

 

vải sateen

Không có cách nào tốt hơn để biến phòng ngủ của bạn thành một bộ khách sạn 5 sao hơn một bộ ga trải giường sateen. Loại vải này được làm từ bông Ai Cập loại dài cao cấp nhưng điều khác biệt so với loại vải sợi lâu năm là kiểu dệt độc đáo mang đến cho nó kết cấu mịn và bóng mượt đặc trưng.

Tấm sateen là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sống ở vùng có khí hậu lạnh hơn. Bởi vì nó là một loại vải nặng hơn, nó có xu hướng giữ nhiệt tốt hơn, mang lại cho bạn cảm giác ấm áp hơn trong đêm. Kết cấu mịn của nó có khả năng che phủ tốt và chống nhăn, vì vậy bạn sẽ không cần phải ủi các tấm vải của mình để có được vẻ ngoài hoàn hảo. Một phần thưởng khác là các tấm sateen không yêu cầu bất kỳ sự chăm sóc đặc biệt nào. Bạn có thể giặt chúng bằng máy giống như giặt các tờ giấy từng lớp.

Tấm trải giường Sateen tự đẹp nên bạn sẽ không cần phải tạo kiểu cho chiếc giường của mình bằng bất cứ thứ gì khác. Chúng trông cực kỳ sang trọng và tinh vi. Hãy thể hiện chúng như hiện tại - không cần khăn phủ bàn.

Bông chải

bông chải

Loại vải mềm mịn như nhung này thực sự là món quà không ngừng được trao tặng. Mặc dù khăn trải giường bằng vải cotton chải được làm từ 100% cotton, chúng cực kỳ mềm mại - gần giống như vải flannel - nhờ một số phương pháp xử lý bổ sung: chải và giặt quần áo. Điều này dẫn đến những chiếc ga trải giường sang trọng nhất sẽ cho bạn cảm giác như bạn đã ngủ trong đó mãi mãi ngay từ đêm đầu tiên.

Tấm cotton chải kỹ giữ nhiệt tốt hơn tấm percale nhưng mát hơn vải sateen. Chúng vẫn cực kỳ thoáng khí và thoáng mát, vì vậy chúng là một lựa chọn tuyệt vời quanh năm cho những người không nhất thiết phải xác định là ngủ lạnh hay nóng.

Chúng có vẻ ngoài vượt thời gian sẽ bổ sung tốt cho một số phong cách trang trí nội thất, từ mộc mạc và truyền thống đến tối giản, ven biển và đương đại.

>>> Xem thêm: 

Mẹo Hay ! Dùng Tấm Trải Sàn Ngủ Để Có Một Giấc Ngủ Ngon

Khi nói đến cách chọn ga drap giường, một trong những lầm tưởng là số lượng sợi cao hơn đồng nghĩa với chất lượng tốt hơn. Điều này không đúng vì một số lý do.

Trước hết, số lượng chỉ đề cập đến số lượng chỉ (cả chiều ngang và chiều dọc) trên mỗi inch vuông vải. Và hãy đối mặt với nó, chỉ có rất nhiều sợi chỉ để bạn có thể nhét vừa một hình vuông vải nhỏ. Khi nói đến bông, số lượng sợi là 400 được coi là tiêu chuẩn vàng. Bất cứ điều gì ở trên có thể có nghĩa là hai điều: hoặc nhà sản xuất đã sử dụng các sợi mỏng hơn, điều này đương nhiên dẫn đến số lượng sợi cao hơn - nhưng chất lượng không tốt hơn - hoặc đã xoắn hai sợi lại với nhau trước khi tạo ra một sợi nhiều lớp. Điều đó, thật không may, cũng không có nghĩa là ga trải giường mềm hơn hoặc mạnh hơn.

Cách chăm sóc Drap trải giường của bạn

Nhìn chung, ga trải giường rất dễ chăm sóc vì tất cả chúng đều có thể giặt bằng máy và không cần giặt hấp hoặc sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa đặc biệt nào. Tùy thuộc vào loại vải mà ga trải giường của bạn được làm bằng, bạn có thể sử dụng nước lạnh, mát hoặc ấm và nước giặt xả nhẹ . Tránh chất làm mềm vải hoặc khăn trải giường của máy sấy. 

Những bước đơn giản này sẽ kéo dài tuổi thọ của ga trải giường và đảm bảo rằng màu sắc của chúng vẫn rực rỡ như khi bạn mới đặt chúng lên giường. Điều quan trọng là không bao giờ sử dụng bất kỳ chất tẩy trắng nào vì chúng có thể làm hỏng vải. Một cách làm giả khác là làm khô ga trải giường của bạn ở nhiệt độ cao hoặc với tải đầy đủ. (Sau này sẽ làm cho bộ đồ giường bị xoắn.) Hầu hết các bộ khăn trải giường có thể được ủi ở nhiệt độ thấp nếu cần.

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất là: bạn nên giặt ga trải giường bao lâu một lần? Và trong khi câu trả lời, ở một mức độ nào đó sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố, một nguyên tắc chung là giặt bộ đồ giường của bạn mỗi tuần một lần. Nếu nuôi thú cưng ở nhà hoặc bị bất kỳ bệnh lý nào về da hoặc hen suyễn, bạn có thể vứt ga trải giường vào máy giặt ba hoặc bốn ngày một lần, hoặc ít nhất là thay ga trải giường thường xuyên.

Đó là lý do tại sao có ít nhất hai bộ ga trải giường sạch sẽ trên mỗi giường vào bất kỳ thời điểm nào là tốt nhất. Bằng cách đó, ngay cả khi bạn có một tuần bận rộn và không có thời gian để giặt ga trải giường của mình, luôn có một bộ sạch sẽ mà bạn có thể sử dụng. Bảo quản quần áo thừa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp vì phơi nắng quá nhiều có thể khiến áo bị phai màu.

Làm thế nào để giữ tấm Drap trải giường chặt chẽ trên giường ?

bông chải

Ngủ trên nệm có ga trải giường lỏng lẻo cũng có thể khá khó chịu vào ban đêm. Giải pháp? Trước hết, hãy đảm bảo rằng nệm của bạn có kích thước phù hợp. Cũng nên xem xét độ dày của nệm của bạn. Hầu hết các tấm trải giường sẽ phù hợp hoàn hảo với nệm sâu đến 16 inch. Ngoài ra, không làm khô ga trải giường của bạn ở nhiệt độ cao để giảm thiểu co rút.

Tiếp theo, chọn một tấm trải giường vừa vặn thay vì một tấm phẳng. Viền đàn hồi sẽ đảm bảo ga trải giường của bạn ôm sát vào đệm không chỉ ở bốn góc mà còn ở cả hai bên. 

Nếu bạn đã sẵn sàng mua một bộ ga trải giường mới, hãy xem bộ sưu tập chăn ga gối đệm của Hana Hana bao gồm các loại vải  Lanh, Cotton chải, Modal. Bamboo, Cotton để phù hợp với mọi loại người ngủ. Bộ khăn trải giường của chúng tôi được sản xuất tại Hàn Quốc từ bông nguyên chất loại A và Bông ngô (Polarfil) loại tốt nhất và được chứng nhận Oeko-Tex nên bạn có thể yên tâm rằng không có chất độc hại nào được sử dụng trên chúng. Chọn giữa một bộ đầy đủ sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu về giường của bạn hoặc kết hợp và kết hợp khăn trải giường và vỏ gối của chúng tôi để có một cái nhìn độc nhất vô nhị của bạn.

Mọi thông tin về cách chọn ga drap giường vui lòng liên hệ 0969 763 776 để được tư vấn cụ thể.